Am Ngọa Vân nằm trong khu di tích Ngọa Vân - Hồ Thiên thuộc xã Bình Khê và An Sinh - Đông Triều - Quảng Ninh. Năm 2008, nhà khảo cổ Nguyễn Văn Anh đã phát hiện Am Ngọa Vân mới chính là nơi Trần Nhân Tông viên tịch và hóa phật chứ không phải tại Yên Tử như chúng ta lầm tưởng trước đây. Đây là một khẳng định hoàn toàn có cơ sở khoa học. Phát hiện này đã được các nhà khảo cổ chính thức công nhận trong cuộc hội thảo " Đông Triều với lịch sử nhà Trần" tháng 10/2008. Am Ngọa Vân Cụm di tích này còn có đến 8 lăng mộ của các vua nhà Trần, Thái miếu nhà Trần và nhiều các di tích khác liên quan đến Trần Nhân Tông và các vua Trần. Chính vì vậy, khu tâm linh này nhanh chóng được sự quan tâm của nhà nước. Khu tâm linh này đã được nhà nước xếp hạng Di Tích Lịch sử cấp đặc biệt. Nhờ phát hiện khoa học này khu tâm linh này nhanh chóng được quy hoạch và xây dựng. Phật Hoàng Tháp nơi lưu giũ xá lị của Phật Hoàng Một con đườ...
Đã từ lâu trong dân gian xứ Bắc, dọc đôi bờ sông Cầu có khoảng 372 làng thờ “Thánh Tam Giang”, tương truyền là những danh tướng của Triệu Quang Phục có công đánh giặc Lương vào thế kỷ VI. Song duy chỉ có xã Vân Dương (Quế Võ) có ngôi đền thờ “Thánh Mẫu” là thân mẫu của Thánh Tam Giang. Liên quan đến ngôi đền này còn có đình, nghè, nhà cố trạch đã phản ánh sâu sắc về sự tích quê hương Thánh Tam Giang. Xã Vân Dương trước năm 1945 là tổng Vân Mẫu, huyện Võ Giàng. Tổng Vân Mẫu khi ấy gồm các làng: Chu Mẫu, Vân Mẫu, Vân Hợp và Lãm Dương (làng và trại). Theo như thư tịch, sử sách và dân gian truyền tụng thì đây là quê hương Thánh Tam Giang. Chính vì vậy, tại xã Vân Dương còn cụm di tích về quê hương Thánh Tam Giang như: nghè Chu Mẫu tương truyền nơi thờ Thánh Tam Giang, nhà cố trạch tương truyền là nhà ở thuở nhỏ của các Thánh và đặc biệt là đền thờ cùng lăng mộ Thánh Mẫu (được dân gian gọi là Đền Vân Mẫu). Đền Vân Mẫu được xây dựng gồm: chính đền, tả vu, hữu vu và cả phần lăng mộ. Trong đền...
QUẢ BÁO CỦA LỜI NGUYỆN Đệ tử con , nguyện đem thân này ngụp lặn trong bể khổ cùng chúng sanh muôn loài , cầu cho ánh sáng đạo pháp lan tỏa khắp nơi nơi , để người người nhà nhà đều tu đạo , sống cuộc sống an lành , đặng giải thoát khỏi sinh tử luân hồi . Nam mô a di đà phật . Kính thưa các bạn đạo , những lời nguyện như trên hẳn luôn được chúng ta khắc cốt ghi tâm , để nhất định rằng : Điều đó luôn hiện hữu trong từng hơi thở , từng bước đi của chúng ta trong cuộc đời này . Các đạo sư đã chỉ ra rằng , các bước của người đệ tử khi tu tập đó là : tín - nguyện - hạnh . Người tu theo đạo dĩ nhiên dù ở thời đại nào, trước hết cũng phải “Tin“ nơi con đường tu của mình, thực hành “Hạnh“ và đạt mục đích cho mình là “Nguyện“ vậy. Cần phải hiểu rằng , '' nguyện '' là điều do tự thân người tu phát ra . Ở một góc độ nào đó , lời '' nguyện '' , lời '...
Nhận xét
Đăng nhận xét